1
|
Những thách thức mà sinh viên ngoại ngữ gặp phải trong lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Vinh trong thời kỳ Covid-19Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên... Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh Từ khóa: Khó khăn kỹ năng nói tiếng Anh dạy-học trực tuyến Covid-19
|
2
|
Xây dựng học liệu hỗ trợ dạy học b-learning chuyên đề Vật lý với giáo dục bảo vệ môi trườngBài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng học liệu phù hợp với yêu cầu cần đạt của chuyên đề Vật lý với giáo dục về bảo vệ môi trường (GDBVMT) - Vật lý 10, hỗ trợ dạy học kết... Tác giả: Tưởng Duy Hải, Trần Thanh Thúy, Chu Ngọc Anh, Phạm Khánh Chi Từ khóa: Học liệu B-learning Vật lý giáo dục bảo vệ môi trường
|
3
|
Nhận thức của nhà quản lý và giáo viên về giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh trung học phổ thôngTrong bối cảnh đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, bên cạnh việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, các trường học còn chú trọng thay đổi giáo dục đạo đức học sinh bằng kỷ luật tích... Tác giả: Minh Ngọc Huỳnh Từ khóa: Kỷ luật tích cực giáo dục kỷ luật tích cực đổi mới giáo dục học sinh trung học phổ thông
|
4
|
Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh... Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo
|
5
|
Áp dụng phương pháp ghi chú để nâng cao kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Ngoại ngữ tại Trường Đại học VinhNghiên cứu này là nỗ lực tìm hiểu tính hiệu quả của phương pháp ghi chú đối với khả năng nghe hiểu của sinh viên năm thứ hai tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ và phản hồi của sinh viên về việc áp dụng phương... Tác giả: Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Lê Hồng Ninh, Hoàng Thị Quỳnh Như, Lê Thị Quỳnh Trang, Lăng Thị Mai Dung, Lê Hà Trang Từ khóa: Phương pháp ghi chú thiết kế can thiệp theo phương pháp hỗn hợp phản hồi tích cực kỹ năng nghe hiểu sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ tiến bộ đáng kể
|
6
|
Hồ Chí Minh với công tác đào tạo cán bộ người dân tộc thiểu số và ý nghĩa thực tiễn đối với công tác xây dựng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số ở Nghệ An hiện nayVùng miền núi Việt Nam chiếm 3/4 diện tích của cả nước, là nơi có vị trí rất quan trọng về chính trị, đối ngoại, quốc phòng, “nơi tiếp giáp các nước láng giềng”… Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có... Tác giả: Trần Cao Nguyên Từ khóa: Cán bộ dân tộc thiểu số Hồ Chí Minh đào tạo cán bộ tỉnh Nghệ An
|
7
|
Hiện trạng công nghệ sản xuất giống và nuôi thương phẩm hàu Bồ Đào Nha (Crassostrea angulata) tại Việt NamHàu Bồ Đào Nha (Crassostrea angulata) là đối tượng nhuyễn thể nuôi có giá trị kinh tế cao do có tốc độ tăng trưởng nhanh, tỷ lệ sống (TLS) cao. Sự phát triển nhanh của nghề nuôi hàu Bồ Đào Nha cũng... Tác giả: Vũ Văn Sáng Từ khóa: Hàu Thái Bình Dương Crassostrea gigas sản xuất giống hiện trạng
|
8
|
Quá trình hình thành, phát triển, vai trò của tỉnh lỵ Hà Tĩnh đối với tỉnh Hà Tĩnh từ năm 1831 đến năm 2019.Cùng với việc thành lập tỉnh Hà Tĩnh năm 1831, không gian tỉnh lỵ Hà Tĩnh từng bước được hình thành. Trải qua nhiều biến động lịch sử, tỉnh lỵ Hà Tĩnh có nhiều thay đổi từ chức năng, không gian địa lý... Tác giả: Nguyễn Thị Nga, Mai Thị Thanh Nga Từ khóa: Đô thị thị xã thành phố tỉnh lỵ Hà Tĩnh
|
9
|
Giá trị di sản hoành phi câu đối tiêu biểu của dòng họ Nguyễn Huy Trường Lưu và những vấn đề đặt raNguyễn Huy Trường Lưu là một dòng họ khoa bảng lâu đời tại xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Trải qua lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm, Nguyễn Huy Trường Lưu đã hình thành... Tác giả: Nguyễn Xuân Bảo Từ khóa: Bảo tồn Phát huy Di sản Hoành phi Câu đối Nguyễn Huy Trường Lưu.
|
10
|
Công tác thông tin đối ngoại với việc phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong thanh niênThanh niên là lực lượng xung kích, sáng tạo, đi đầu trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn... Tác giả: Nguyễn Lê Vân Từ khóa: Công tác thông tin đối ngoại thanh niên ý chí tự lực tự cường khát vọng phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc.
|